TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

 1-"Sóng" đầu tư thứ 2 đang lan rộng ở huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) từ đầu năm 2014, nhưng mới chỉ có vài dự án được triển khai xây dựng trong hàng trăm dự án đăng kí đầu tư. Doanh nghiệp có tiềm lực tài chính thì triển khai ồ ạt, còn một số chủ dự án lại dè dặt, thận trọng "co kéo" vốn và tính toán hiệu quả kinh tế.

2-Mặc dù thị trường Phú Quốc đang nổi "sóng", nhưng một số ngân hàng rất thận trọng cho vay đầu tư dự án lớn, đánh giá, thẩm định kỹ năng lực của chủ đầu tư và tính khả thi của dự án. Điều này nhằm tránh rủi ro như đã từng "sa lầy" tại vô số dự án nghìn tỷ khác!

3-BIM Group (Công ty Đầu tư phát triển sản xuất Hạ Long) từng được biết đến là chủ hãng bay tư nhân - AirMekong (đã bị khai tử). Ở lĩnh vực bất động sản, riêng công ty con – Công ty cổ phần đầu tư phát triển Syrena Việt Nam (vốn điều lệ 2.300 tỷ đồng) – hiện đầu tư tới 16 dự án ở trong và ngoài nước.
Trong đó, có dự án khu du lịch sinh thái rộng tới 200ha tại Phú Quốc, mà BIM vừa xây dựng 1 khách sạn 5 sao có mức vốn 1.500 tỷ đồng. Dù công bố đầu tư cả nghìn tỷ vào Phú Quốc, nhưng thông tin tài chính của BIM và công ty Syrena Việt Nam hiện vẫn là điều… bí ẩn!


OTHER NEWS

Read more

Trước hàng loạt doanh nghiệp, dự án bất động sản nợ tiền sử dụng đất, đại diện Cục thuế Hà Nội “khuyên” người dân không nên mua nhà ở những dự án đó vì sẽ gặp khó khăn khi cấp “sổ đỏ”…  

Read more