TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Tính đến nay, SCIC đã bán hết vốn tại 600 DN, thu về hơn 6.000 tỷ đồng (cao gấp hơn 2,2 lần so với giá trị đầu tư ban đầu).

2-Mỗi ngày SCIC thoái vốn 3 DNnăm nay, tổng công ty phải thoái vốn hơn 300 DN (trong số này có hơn 100 công ty đại chúng và công ty niêm yết). Nhưng, 3 tháng qua, mới bán được vốn tại 22 DN là con số quá khiêm tốn.“Từ nay đến cuối năm, mỗi ngày bình quân chúng tôi phải bán vốn tại 3 DN, đây là nhiệm vụ rất lớn và vô cùng khó khăn”

3-Hiện nay, việc bán vốn tại các DN bị thua lỗ gặp rất nhiều khó khăn. Theo Quyết định 51 (áp dụng từ 1/11/2014) của Bộ Tài chính, SCIC được bán cổ phần tại DN kinh doanh thua lỗ với giá thấp hơn mệnh giá (10.000 đồng/CP) nên bán vốn linh hoạt và dễ hơn. Nhưng, vẫn có DN không bán được vốn nên SCIC đã phải xác định lại giá trị thực của DN để bán đúng giá đó. Có những DN phải bán cổ phần với giá chỉ… 500 đồng/CP.

OTHER NEWS

PS: VẬY NỢ CÔNG (CẢ TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC VẪN TRONG GIỚI HẠN…AN TOÀN)?? (VnEconomy) – Chính phủ bất ngờ kiến nghị “xem xét dành một phần chi ngân sách nhà nước để xử lý nợ xấu của các doanh nghiệp nhà nước”…

Read more

PS: PVN LÀ AI MÀ BÊ BỐI QUÁ VẬY: OCEANBANK + PGBANK + PVEP + PV LAND + DUNG QUẤT +VIETSOPETRO +  ETC…. 1-Ước tính trong năm 2015, PVTex thua lỗ 1.255 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu âm 504 tỷ đồng tính đến cuối năm. 2-Khi giá dầu lao dốc, không ít doanh nghiệp […]

Read more