TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Ngân hàng UBS của Thụy Sĩ nhận định:

+ "Chính phủ Trung Quốc đã áp dụng đồng bộ cả chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa nhằm đẩy mạnh hơn nữa quá trình cải cách hỗ trợ tăng trưởng.

+ Nên đấy cũng là cơ sở mà chúng tôi đưa ra nhận định rằng tăng trưởng GDP của Trung Quốc sẽ giảm từ từ trong thời gian tới chứ không phải là đổ nhào xuống ".

+ Theo UBS dự đoán, GDP của Trung Quốc sẽ tăng 6,2% trong năm 2016 và 5,8% trong năm 2017.

2-Tuy nhiên, cũng chính UBS lại lo ngại rằng trong trường hợp Bắc Kinh thất bại về việc nới lỏng chính sách tài khóa và tiền tệ, thì tăng trưởng GDP của Trung Quốc sẽ sụt giảm xuống mức 4%, một khi các hoạt động đầu tư vào tài sản cố định và nhập khẩu cùng sụt giảm mạnh.

3-Cũng theo dự báo của UBS, một khi trường hợp xấu nhất này xảy ra thì :

+ các nước châu Á (trừ Nhật Bản) sẽ là khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất, với mức tăng trưởng GDP giảm tới 3,1%. + Ngoài ra, Úc cũng sẽ bị giảm tăng trưởng 2,1% và

+Nhật bị giảm 1,8%, nghĩa là các quốc gia này có nguy cơ rơi vào tăng trưởng âm.

OTHER NEWS

Apple’s woes not unique among multinationals as growth slows and few alternatives emerge

Read more

President Donald Trump will be pushed to make a trade deal with China should markets continue to slide, said Pushan Dutt, an economics and political science professor at INSEAD business school. The U.S. and China will hold vice ministerial level trade talks in Beijing on Jan 7-8, according to the Chinese commerce ministry. Dutt acknowledged […]

Read more