TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

 Tổng cục thống kê Trung Quốc ngày 19/1 cho biết, sản lượng thép của nước này đã giảm 2,3%, chỉ đạt hơn 800 triệu tấn trong năm 2015, đánh dấu năm đi xuống đầu tiên của ngành thép sau 1/4 thế kỷ.

Tính riêng trong tháng 12, sản lượng thép của Trung Quốc giảm 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái, còn 64,37 triệu tấn. 

Theo Bloomberg, nguyên nhân của sự sụt giảm trên là do các nhà máy thép của Trung Quốc - nước chiếm một nửa nguồn cung thép toàn cầu, đã giảm sản lượng trong năm ngoái do nhu cầu trong nước giảm, giá thép sụt, và tình trạng dư thừa công suất.

Nhu cầu thép của Trung Quốc đã giảm xuống khi Chính phủ nước này tìm cách hướng nền kinh tế dịch chuyển khỏi mô hình tăng trưởng dựa trên đầu tư vào xuất khẩu sang mô hình tăng trưởng dựa trên tiêu dùng. Năm 2015, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 6,9%, mức tăng chậm nhất kể từ năm 1990.

Theo Hiệp hội Sắt Thép Trung Quốc, sản lượng thép của nước này có thể giảm xuống mức 783 triệu tấn trong năm 2016, đặt ra triển vọng u ám đối với các công ty khai mỏ quặng sắt trên toàn cầu.

Năm 2015, nhu cầu tiêu thụ thép của Trung Quốc cũng lần đầu tiên giảm trong một thế hệ, khiến các nhà máy thép của nước này xuất khẩu một khối lượng sản phẩm lớn kỷ lục. Tính cả năm, xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng 20%, đạt mức 112,4 triệu tấn.

OTHER NEWS

Việc chính phủ mới 3 tuần tuổi của Anh chọc giận Trung Quốc (cả Pháp) vào thời điểm họ đang cần sự ủng hộ thời hậu Brexit cho thấy “bà đầm thép” đang ra hiệu Anh sẽ không còn là “đồng minh tốt nhất ở châu Âu” đối với Trung Quốc, theo báo The New […]

Read more
Read more