TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Kể từ đầu năm, các TCTD đã thực hiện hoạt động M&A như:

+ MHB sáp nhập vào BIDV;

+ PG.Bank sáp nhập vào VietinBank;

+MDB sáp nhập vào Maritime Bank (Quyết định có hiệu lực từ ngày 12.8.2015);

+ SouthernBank sáp nhập vào Sacombank (dự kiến, thủ tục sáp nhập giữa hai nhà băng này sẽ được hoàn tất trong quý IV/2015).

+ NH đã biến mất : Ficombank, TinNghiaBank, Habubank, Western Bank, DaiABank.

+NHNN đã tiến hành mua lại 3 NHTMCP yếu kém :VNCB, OceanBank và GP.Bank với giá 0 đồng.

+Chưa kể hàng loạt Cty tài chính khác cũng được ồ ạt sáp nhập thời gian qua.

2-Ngoài các cặp đôi được đồn đoán nói trên từ đầu năm, đến nay đã “về chung một nhà” thì hiện dư luận đang khá quan tâm và chờ đợi về các thương vụ khác cũng được thị trường đồn đoán suốt trong nửa đầu năm 2015 nhưng đến nay vẫn chưa thành hiện thực như: Vietcombank – SaigonBank; Eximbank – Nam A Bank; DongA Bank – ABBank.

Và những đồn đoán này đến nay nếu theo dõi dòng thông tin thì “kịch bản” đã được nhận định có sự thay đổi, cụ thể với cặp DongA Bank – ABBank, vừa qua, DongA Bank đưa thông tin Kinh Đô sẽ chi 1.000 tỉ đồng mua 100 triệu cổ phiếu DongA Bank để tăng vốn điều lệ lên 6.000 tỉ đồng. Và tại ĐHCĐ của nhà băng này ngày 21.7 vừa qua, tờ trình này đã được thông qua.

Về kế hoạch sáp nhập, ông Trần Phương Bình, Tổng giám đốc Đông Á Bank cho biết đúng là đã từng có việc ABBank có tìm đến DongA Bank và đưa ra lời đề nghị sáp nhập giữ lại thương hiệu Đông Á Bank, nhưng HĐQT Đông Á Bank đã từ chối.

Với cặp EximBank - Nam Á Bank, tại ĐHCĐ bất thường của Nam Á Bank vừa qua, cả cổ đông và lãnh đạo NH này không hề đề cập đến vấn đề sáp nhập. Với Saigon Bank, sau các đồn đoán từ đầu năm, đến nay các thông tin về việc có về với VietcomBank không đều trong vòng bí mật. Đến đây câu hỏi đặt ra là, năm 2015, với “chỉ tiêu” của NHNN thì sẽ còn những nhà băng nào tham gia vào quá trình M&A nữa hay năm 2015 “chỉ tiêu” sẽ dừng ở đây. Với Nghị quyết từ đầu năm của Chính phủ đặt ra cho NHNN trong năm 2015, với sự quyết tâm của người đứng đầu ngành NH thì rất có thể thị trường sẽ tiếp tục chứng kiến những thương vụ M&A bất ngờ trong thời gian tới.

OTHER NEWS

PS: Fed + CÁC NHTW GIẢM LÃI SUẤT HAY CHINA NEO NDT QUANH MỨC 7/1 (TRONG BIÊN ĐỘ +/- 2%) KHÔNG CÓ NGHĨA LÀ CURRENCY WAR !

Read more

1-Sẽ không chỉ riêng nhà đầu tư đã trót bỏ tiền vào cổ phiếu TTF cảm thấy sốc. Những “sai lệch nghiêm trọng” liên quan đến hàng tồn kho và nợ khó đòi ở Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành chắc chắn cũng sẽ khiến các ngân hàng cấp vốn […]

Read more