TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: NSLĐ DO 3 YẾU TỐ TẠO RA: TECHNOLOGY + MANAGEMENT + WORKER SKILLS (LƯU Ý: THUẬT NGỮ “TECHNOLOGY” KHÔNG HIỂU 1 CÁCH THÔ THIỂN NHƯ RẤT NHIỀU NGƯỜI ĐÃ VÀ ĐANG HIỂU SAI. HỎI GOOGLE!)

Hội nhập kinh tế quốc tế với hình ảnh người công nhân gò lưng đạp máy may hay cầm cây cọ quệt quệt, dán dán... thì làm sao mà khá nổi?

Bữa ghé thăm công ty của anh bạn chuyên gia công may mặc cho nước ngoài, thấy băng rôn giăng rợp trời "Thi đua tăng năng suất, chất lượng sản phẩm...", tôi hỏi: "Thi đua vậy mà có tăng năng suất lao động được không?". Anh bạn gật đầu: "Có chứ. Chẳng hạn hồi trước công nhân may 45 phút 1 cái áo, bây giờ kéo xuống 40 phút". Tôi lại hỏi: "Nguyên nhân của việc kéo giảm thời gian, tăng năng suất lao động là do đâu?".

Suy nghĩ một chút, anh bạn xòe tay ra: "Công nhân đi làm sớm hơn; sắp xếp, chuẩn bị nguyên phụ liệu một cách khoa học hơn, tập trung làm việc, không nói chuyện phiếm, không đi vệ sinh hay uống nước, ăn vặt...".

 Tôi lại hỏi cắc cớ: "Vậy chớ theo anh thì 50 năm nữa năng suất lao động của công nhân mình có đuổi kịp Singapore hay Thái Lan không? Là tôi nghe mấy ông dự hội thảo nói vậy". Anh bạn tôi nhăn mặt: "Hoang đường! Bộ người ta đứng yên một chỗ chờ mình đuổi bắt hay sao?".

OTHER NEWS

PS:”CÓ ĐẠO THÌ MỚI BÀN ĐẾN THUẬT”-QUỶ CỐC TIÊN SINH FYI: MR.LUẬN TỪNG KHẲNG ĐỊNH CÓ “TRIẾT LÝ GIÁO DỤC “ RỒI ,TỨC CÓ “ĐẠO” RỒI.VẬY…??? (GD&TĐ) – Phát biểu tại Hội nghị Hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ năm 2014 tổ chức sáng nay (15/8), Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận nhắc đến […]

Read more

+ Có 2 thứ bạn nên tiết kiệm, đó là sức khỏe và lời hứa.+ Có 2 thứ bạn phải cho đi, đó là tri thức và lòng tốt.+ Có 2 thứ bạn phải thay đổi, đó là bản thân và nhận thức.+ Có 2 thứ bạn phải giữ gìn, đó là niềm tin và […]

Read more