TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) vừa có báo cáo gửi Bộ Tài Chính về tình hình mua bán nợ với Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (Vinalines).

Cụ thể, theo báo cáo này DATC đã đàm phán mua nợ với các chủ nợ là các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước: VCB, HSBC, VietinBank, TienphongBank, VPBank, OceanBank, ACB, Việt Á Bank, Natixis (Pháp), Malayan Banking, Bangkok Bank (Thái Lan), Reliant Offshore (mua lại khoản nợ của Mizuho-Nhật Bản)….

Tuy nhiên, đến nay DATC mới kết thúc và mua lại được khoản nợ của VCB khoảng 396 tỷ đồng và HSBC là 68 tỷ đồng.

Theo DATC, việc mua bán nợ của Vinalines gặp nhiều khó khăn :

1-do các tổ chức tín dụng chào bán nợ với giá rất cao, với tỷ lệ trên 50% dư nợ nợ gốc, kể cả với khoản nợ không có tài sản bảo đảm).

2-Lý do các tổ chức tín dụng đưa ra là khi xác định giá trị của Vinalines để cổ phần hoá Nhà nước đã xác định tăng giá tài sản hàng ngàn tỷ đồng nên điều đó cho thấy Vinalines có khả năng về tài sản bảo đảm để trả nợ.

OTHER NEWS

https://www.thesaigontimes.vn/314415/hanh-trinh-vao-hoang-hon-cua-do-la-my-tiep-theo.html

Read more

PS: CÁC NĐT LƯU Ý CHỮ “P”: OCEANBANK; GPBANK; PVcombank; Tín Nghĩa; etc….!? 1-Chiều ngày 20/06, ĐHĐCĐ thường niên 2015 của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đang diễn ra. HĐQT sẽ trình cổ đông kế hoạch năm 2015 với doanh thu 5,800 tỷ đồng, giảm 17% so với thực hiện 2014; tuy […]

Read more