TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Mối quan ngại chính của ông Alexander là việc thiết chế xã hội tại Trung Quốc không đủ mạnh để thế giới hoàn toàn tin tưởng sử dụng đồng nhân dân tệ làm đồng tiền dự trữ. Ông nói: “Chung quy đó là về vấn đề pháp quyền. Bởi lẽ, người ta sẵn sàng [sử dụng đồng tiền đó] hay không phụ thuộc vào không chỉ niềm tin về đồng tiền đó, mà còn phụ thuộc vào niềm tin về toàn bộ thiết chế xã hội xung quanh đồng tiền đó. Đối với tôi, điều đó rốt cuộc là trở ngại lớn nhất”.

2-Tổ chức Ân xá Quốc tế (AI) trong báo cáo năm 2015 về Trung Quốc có khẳng định “nhiều người vẫn khó tiếp cận tới công lý”. Đó chỉ là một trong nhiều tổ chức hoài nghi về tính chính trực của hệ thống pháp luật của Trung Quốc. Theo ông Lewis, đây cũng là một vấn đề cho các nhà kinh doanh tài chính.

3-Một diễn giả tham luận khác, ông Peter Fisher, Học giả Cao cấp tại Trường kinh doanh Tuck, Đại học Dartmouth, cho biết có những vấn đề kỹ thuật khác khiến đồng nhân dân tệ không thể trở thành đồng tiền dự trữ thế giới.

 

“Tôi không hiểu làm sao mà nó trở thành đồng tiền dự trữ được nếu họ không duy trì lượng thâm hụt tài khoản vãng lai lớn trong một thời gian dài. Tôi cũng không hiểu làm thế nào mà nó trở thành đồng tiền dự trữ được nếu họ không cho phép biến động tỷ giá hối đoái”, ông nói.

OTHER NEWS

Read more

And while Chinese official media have been silent on Trump’s decision to raise tariffs, Chinese netizens are celebrating and calling Trump the “Great Savior” of the Chinese people.

Read more