TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Tỷ phú Donald Trump lại tiếp tục rơi vào một cuộc khẩu chiến mới, lần này là với thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ Ruth Bader Ginsburg.

Bà Ruth Bader Ginsburg, 83 tuổi, một trong tám thẩm phán cao tuổi nhất, đã phá vỡ sự "chí công vô tư" đặc trưng của các nhà luật sư khi chỉ trích gay gắt ông Donald Trump là “kẻ giả dối, không nhất quán với chính bản thân mình".

"Ông ta có nhiều cái tôi, nói bất cứ điều gì xảy ra đối với mình”. bà Ruth Ginsburg ám chỉ tính nóng vội của tỷ phú Donald Trump.  

Trong một tuyên bố khác trên New York Times (Mỹ), bà thẩm phán mô tả ấn tượng của mình nếu ông Donald Trump lên làm Tổng thống Mỹ: "Tôi không tưởng tượng nổi điều gì sẽ diễn ra với đất nước do Donald Trump làm Tổng thống". 

Vị thẩm phán 83 tuổi còn nói đùa rằng, bà sẽ chuyển đến New Zealand sống nếu ông Donald Trump vào được Nhà Trắng.

Quá quen với loại khẩu chiến trên, tỷ phú Donald Trump cho rằng, bà Ginsburg đã có "những tuyên bố chính trị rất ngớ ngẩn" và đề nghị bà “phải từ chức" ngay.

Thẩm phán Ruth Ginsburg được biết đến với tư tưởng tiến bộ trong Tòa án Tối cao Mỹ. Nhiều người đã ủng hộ bình luận của bà về ông Trump.

Trưởng khoa Luật - Đại học California Erwin Chemerinsky đã nói rằng, bản thân ông “không hề ngạc nhiên” trước ý kiến của Thẩm phánRuth Ginsburg. Trong khi đó, phóng viên tạp chí trực tuyến Slate Mark Joseph Stern đã viết rằng, Thẩm phán Ginsburg "đã có một hành động sáng suốt về chính trị của mình" bởi vì "đó là điều duy nhất mà bà có thể giúp để ngăn ngừa ông Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ".

 

http://baotintuc.vn/the-gioi/ong-trump-duoi-kip-ba-hillary-truoc-them-dai-hoi-hai-dang-20160714225132755.htm

 

Ông Trump đuổi kịp bà Hillary trước thềm đại hội hai đảng

 

Kết quả cuộc điều tra của New York Times/CBS News công bố ngày 14/7 cho biết tỷ lệ ủng hộ của cử tri đăng ký đi bầu cử dành cả hai ứng cử viên là bằng nhau, ở mức 40%. Trong cuộc điều tra hồi tháng trước, bà Clinton dẫn trước đối thủ Trump 6 điểm, với tỷ lệ 43% và 37%.
Theo giới chuyên gia, cuộc thăm dò được tiến hành ngay sau khi Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) công bố kết quả điều tra về vụ bê bối sử dụng địa chỉ thư điện tử cá nhân trong thời gian giữ chức ngoại trưởng của bà Hillary Clinton, do đó uy tín của cựu Ngoại trưởng đã bị ảnh hưởng không nhỏ.

OTHER NEWS