TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Tăng mạnh sau các cuộc khủng hoảng tài chính cuối những năm 1990 nhằm phòng ngừa tình trạng dòng vốn tháo chạy khỏi thị trường và đồng tiền mất giá, dự trữ ngoại hối toàn cầu đã giảm xuống 11,43 nghìn tỷ USD trong quý I/2015 từ mức đỉnh 11,98 nghìn tỷ USD giữa năm ngoái, theo số liệu của IMF.

2-Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm này, kể cả kinh tế Trung Quốc giảm tốc và việc nước này phá giá nhân dân tệ hôm 11/8 vừa qua, Fed chuẩn bị tăng lãi suất, giá dầu lao dốc, Thụy Sĩ và Nhật Bản quyết định tạm ngừng can thiệp vào thị trường tiền tệ.

3-Nói theo cách của George Saravelos, chiến lược gia tại Deutsche Bank AG và các đồng nghiệp của ông, là chào mừng đến với thế giới “thắt chặt định lượng”.

+Các nhà phân tích tại Deutsche Bank dự đoán năm 2015 sẽ đánh dấu đỉnh điểm của việc tích lũy dự trữ ngoại hối sau 2 thập kỷ tăng trưởng với sự tiên phong của Trung Quốc khi cơ chế tiền tệ mới đồng nghĩa rằng nước này phải giảm dự trữ để tránh cho nhân dân tệ rơi tự do. Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc đã giảm xuống 3,65 nghìn tỷ USD từ 3,99 nghìn tỷ USD năm 2014.

+Đối với các thị trường, Deutsche Bank cho rằng việc giảm tích lũy dự trữ ngoại hối đồng nghĩa rằng lợi tức trái phiếu cao hơn và USD tăng so với các đồng tiền đối thủ, kể cả euro và yên.

+ Cũng có những tác động đến các ngân hàng trung ương nếu chi phí đi vay tăng, làm hạn chế khả năng thắt chặt chính sách tiền tệ.

OTHER NEWS