TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: ”HÃY NÓI CHO TÔI BIẾT CỔ ĐÔNG CỦA ÔNG/BÀ LÀ AI, TÔI SẼ NÓI CHO ÔNG/BÀ BIẾT TIỀN CỦA HỌ TỪ ĐÂU MÀ CÓ VÀ TRÌNH ĐỘ QUẢN TRỊ CỦA ÔNG/BÀ CAO HAY THẤP”-CHÂN LÝ!

1-Ngay ngày đầu tuần này, các cổ phiếu dầu khí trên cả hai sàn lao dốc. Trong hai tuần qua, giá dầu thô quốc tế đã rơi tự do từ đỉnh ngắn hạn 61 đô la Mỹ/thùng về sát 50 đô la Mỹ/thùng trên thị trường thế giới. Việc các cường quốc đạt được thỏa thuận hạt nhân với Iran đã đẩy giá dầu trượt dài. Cổ phiếu ngành dầu khí trôi theo giá dầu cũng không có gì khó hiểu.

2-Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu dầu khí của Việt Nam không chỉ chịu một “nỗi đau” giá dầu, mà đang phải gánh chịu thêm sức ép giảm giá từ những thông tin về ông Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên tập đoàn Dầu khí Quốc gia, vừa bị khởi tố, bắt tạm giam chiều ngày 21-7-2015 với hai tội danh “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ gây hậu quả nghiêm trọng” và “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Đây đúng là rủi ro bất khả kháng. Làm sao nhà đầu tư có thể hình dung hay dự đoán được việc lãnh đạo cao nhất của PetroVietnam lại như vậy, mà tránh những chứng khoán của nhóm PV? 

OTHER NEWS

Read more

PS: NHỮNG CON SỐ BIẾT NÓI! 1-Ngày 13/8/2015, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã tổ chức phiên đấu thầu trái phiếu Chính phủ (TPCP) do Kho bạc Nhà nước (KBNN) phát hành. Phiên đấu thầu có tổng khối lượng gọi thầu 4.000 tỷ đồng với 2 loại kỳ hạn: 5 năm (3.000 tỷ) […]

Read more