TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS:CÁC "LỀU....ĐẦU TƯ" BIẾT SỢ CHƯA?

1-Thị trường chứng khoán Trung Quốc ngày 15/1 đã chính thức rơi vào trạng thái thị trường giá xuống (bear market), xóa sạch thành quả tăng giá đạt được trong chiến dịch cứu giá cổ phiếu của chính phủ nước này. Theo hãng tin Bloomberg, giới đầu tư đang mất niềm tin sâu sắc vào những nỗ lực của Bắc Kinh trong việc điều hành thị trường và nền kinh tế.
2-Lúc đóng cửa, chỉ số Shanghai Composite Index của sàn Thượng Hải sụt 3,5%. Với phiên giảm này, thị trường chứng khoán Trung Quốc đã giảm hơn 20% kể từ mức đỉnh gần nhất vào tháng 12, đáp ứng định nghĩa thị trường giá xuống.
3-Đồng thời, điểm số của Shanghai Composite Index cũng
đã xuống dưới mức đáy của đợt sụt giảm hồi tháng 8 năm ngoái - đợt lao dốc khiến chứng khoán Trung Quốc mất 5 nghìn tỷ USD giá trị vốn hóa.
4-
Phiên giảm ngày thứ Sáu được cho là xuất phát từ tâm trạng lo ngại của giới đầu tư về biến động tỷ giá đồng Nhân dân tệ và thông tin nói một số ngân hàng ở Thượng Hải đã dừng cho phép khách hàng sử dụng cổ phiếu của các công ty niêm yết có quy mô nhỏ để làm tài sản thế chấp vay vốn.

OTHER NEWS

1-Lượng tiền tiết kiệm hơn 21 ngàn tỷ USD của dân Trung Quốc (TQ) được bung ra sẽ tạo hiệu ứng như khi nước này gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới. 2-Theo một báo cáo chung của các Công ty Nghiên cứu kinh tế Rhodium Group và Viện Nghiên cứu Trung Quốc Mercator, […]

Read more
Read more