TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Vào một buổi chạng vạng, bên bờ suối Chùa Tuyết Sơn (Một nhánh của Chùa Hương Tích !),sư cụ cùng các tỳ kheo đang chăm chú tụng kinh thì bất thần 1 con chim bói cá lao xuống định đớp 1 con tép (Con cá nhỏ, tiếng Bắc !),thì vị sư cụ liền vung dùi gõ mõ (vật dùng để gõ mõ khi tụng kinh!) đập chết con chim bói cá !?

Tiếng tụng kinh tặt lim !...

Sư cụ : Sao các con lại dừng lại vậy ?

Vẫn im lặng……!

Sư cụ: Các trò làm ta quá thất vọng!Ta đã dạy các con bao nhiêu năm nay mà sao các con vẫn chưa ngộ ra chân lý : ”Không sát sinh” không có nghĩa là không giết khi các con ý thức thấy sự cần thiết của hành động đó!

Vẫn im lặng……!

Sư cụ: Giả như ta không đập chết con chim bói cá thì có khác chi ta đã thấy cái ác mà không ra tay cứu độ ?

Vẫn im lặng……!

Sư cụ:

Quá thất vọng,quá thất vọng!

Thôi thì ta nói lần cuối cho các con rõ : Ta giết chết 1 vật chúng sinh (con chim bói cá !), nhưng nhờ thế mà ta đã cứu hàng trăm chúng sinh khác !( các loại tôm ,tép, cá mú….!?): ĐÓ LÀ THIỆN,CHỨ KHÔNG PHẢI ÁC!?

Cả cánh rừng bỗng vang lên tiếng đồng thanh của ……chúng sinh: A-Mô-Di - Đà-Phật ! Nam-Mô-A-Di-Bồ Tát !.....

OTHER NEWS

Read more

THỰC HỌC = TỰ TRI + TỰ TRỌNG + TỰ LẬP + TỰ DO “Tự học, tự học mọi lúc mọi nơi, tự học suốt đời” mới là hình thức giáo dục,đào tạo cao nhất và đúng đắn nhất. PS:CHUẨN!BRAVO MR.KHÁNH! FYI:TRONG NGUYÊN BẢN TIẾNG NGA ,CÂU “HỌC,HỌC NỮA,HỌC MÃI” CŨNG CÓ NGHĨA LÀ “TỰ […]

Read more