TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

 PS: GIÁ BÁN SẼ QUYẾT ĐỊNH (MÀ GIÁ BÁN LẠI TÙY THUỘC VÀO….TÚI TIỀN CỦA NGƯỜI MUA TIỀM NĂNG + NIỂM TIN VÀO TƯƠNG LAI?! )
Mặc dù thị trường bất động sản đã có dấu hiệu khởi sắc trở lại nhưng nh iều “ông lớn” trên thị trường vẫn âm thầm tháo lui. Liệu xu hướng này có trở nên mạnh mẽ trong năm 2015 và những năm tiếp theo?

1-Từ thực tế thị trường BĐS Việt Nam -phát triển chủ yếu dựa vào vốn vay của các ngân hàng và huy động từ các nhà đầu tư, có thể nói việc các DN lớn thoái vốn khỏi BĐS dù ít hay nhiều cũng sẽ có tác động mạnh đến tâm lý của thị trường.

2-Không chỉ các DN, vì nhiều lý do khác nhau, các quỹ đầu tư lớn cũng bắt đầu rời cuộc chơi với BĐS. VinaCapital là một ví dụ. Đối với Quỹ BĐS VinaLand, hiện danh mục đầu tư của Quỹ đã bao gồm 36 khoản đầu tư, bao gồm nhiều lĩnh vực như khách sạn, khu nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại, khu phức hợp, nhà ở và các khu đô thị và từ năm 2013, VinaCapital liên tục thoái vốn khỏi BĐS Việt Nam với  5 dự án BĐS được chuyển nhượng, 1 dự án được chuyển nhượng vào đầu tháng 1/2014. Có thể kể đến những thương vụ cụ thể như văn phòng tại Nguyễn Du (Hà Nội - quý 1/2013), Khách sạn Sheraton (Nha Trang - quý 2/2013), Khu căn hộ Signature 1 ( TP HCM - quý 3/2013), Khu căn hộ Hào Khang (TP HCM - quý 4/2013) và Khách sạn Prodigy Pacific (Hà Nội - quý 4/2013).

Ngoài VinaCapital, cũng có thể kể đến một số trường hợp khác như Vietnam Property Fund Limited - thuộc quản lý của Dragon Capital đã bán thành công gần 4,2 triệu cổ phiếu Cty Hoàng Anh Gia Lai hay cổ đông lớn của Cty Cổ phần BĐS du lịch Ninh Vân Bay (NVT) - Spinnaker GEMF Ltd. đã bán hết 3,15 triệu cổ phiếu NVT, tương đương 5,21%.

3-Một chuyên gia BĐS thẳng thắn: dù có nhiều dự báo về tương lai tươi sáng của thị trường nhưng đến thời điểm này, BĐS vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục rõ rệt đã khiến nhiều DN đuối sức. Để cắt lỗ, nhiều “ông lớn” buộc phải chọn giải pháp bán dự án nhằm tái cấu trúc danh mục đầu tư.

OTHER NEWS

PS:VÌ NHÀ HÌNH THÀNH TRONG TƯƠNG LAI (MÙ MỊT!) NÊN NĐT THỨ CẤP CHỈ CẦN (VAY NH) 15-30% ĐỂ TRẢ TRƯỚC VÀ NGỒI CHỜ NĐT KHÁC “THAM AND /OR NGU HƠN MÌNH”!?HEHE…(NGOÀI BẮC GỌI LOẠI NĐT NÀY LÀ “CON BÒ LẠC”!HIHI…)

Read more

“Một khách sạn 3 sao 50-70 phòng vốn đầu tư khoảng 100 tỷ đồng. Doanh số một năm không quá 20 tỷ. Vậy mà khách sạn vẫn mọc lên từng ngày!”.

Read more