TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

BBC Việt ngữ

 
Các điểm bất đồng chính bao gồm :

+xuất xứ xe hơi xuất khẩu của Nhật Bản; Nhật Bản và Hoa Kỳ đã thống nhất hầu hết các quy định về xuất xứ của xe hơi, vốn xác định khi nào một sản phẩm được cho là xuất xứ từ bên trong vùng tự do thương mại và không phải chịu thuế.
Tuy nhiên điều này lại không có được sự ủng hộ từ Canada và Mexico.
Bộ trưởng Kinh tế Mexico Ildefonso Gualardo nói Mexico là nhà xuất khẩu xe lớn thứ tư thế giới và ông không có gì phải hối tiếc về việc bảo vệ cho lợi ích của nước mình.
Các nhà sản xuất xe hơi của Nhật sử dụng nhiều linh kiện nhập từ Thái Lan, một nước không nằm trong TPP.

+vấn đề bảo vệ dữ liệu dùng để phát triển thuốc sinh học. Các nhà sản xuất dược phẩm tại Hoa Kỳ muốn 12 năm, nhưng Úc lại chỉ muốn 5 năm và Chile không muốn năm nào.
 
+Bên cạnh đó, New Zealand cũng không chấp nhận ủng hộ một thỏa thuận không mở cửa đáng kể các thị trường sữa.

OTHER NEWS

The deficit in goods and services declined to $49.4 billion from $51.1 billion, reflecting a 1.1 percent rise in exports and a 0.2 percent increase in imports, the Commerce Department said Wednesday. Analysts had projected a widening to $53.4 billion. The merchandise-trade gap with China — the main target of President Donald Trump’s trade war […]

Read more

PS: BIGGEST EXTERNAL RISKS FOR 2019-KỶ HỢI YEAR & 2020: 1-POTENTIAL LIMITED HOT WARS (SYRIA,VENEZUELA & AFGHANISTAN); 2-TRANH CHẤP BÁ QUYỀN/Ý THỨC HỆ (MỸ-TQ-NGA); 3-SUY THOÁI KINH TẾ TOÀN CẦU ,TRỪ MỸ ; 4-TRADE WARS (MỸ-TQ;MỸ -NHẬT); 5-BẤT ĐỊNH CHỊNH CHÍNH TRỊ LIÊN QUAN BẦU CỬ: INDIA,THAILAN,NHẤT LÀ MỸ ;(PS:SẼ LÀ ” ĐẠI ĐỊA CHẤN” […]

Read more