TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS:THỊT GIA SÚC,GIA CẦM SẮP CÓ THUẾ NK BẰNG O% ĐẤY!

Nhiều năm qua, các doanh nghiệp (DN) sản xuất thức ăn chăn nuôi (TACN) trong nước thất thủ trước sức ép của các đối thủ nước ngoài như C.P, Cargill, ANT, De Heus, Greenfeed, Anco hay Japfa... Nhưng hiện nay phản công đầu tiên của thương hiệu nội đang được nhen nhóm.

Sức mạnh đè bẹp

Dự báo nhu cầu TACN ở Việt Nam năm 2015 cần từ 18 - 20 triệu tấn, doanh số ước đạt 6 tỷ USD. Tuy nhiên, nhiều năm qua, thị trường TACN Việt Nam hoàn toàn nằm trong tay của các DN khối FDI như: Tập đoàn C.P, Công ty TNHH Cargill, ANT, De Heus, Greenfeed, Anco, Japfa... Trước sức ép của các DN này, có đến 40 nhà máy có vốn trong nước đã ngừng sản xuất, hoặc chuyển hướng kinh doanh.

Nguyên nhân cơ bản được xác định là do chi phí nguyên liệu đầu vào cao. Vì so với các nước trong khu vực, giá TACN ở Việt Nam luôn cao hơn khoảng 15 - 20%, dẫn đến TACN của Việt Nam khó cạnh tranh.

OTHER NEWS

PS: CỨ ĐỂ MR.MINH + MR.HƯỞNG TỰ ĐẦU TƯ BẰNG TIỀN TÚI CỦA HỌ TRƯỚC! WHY NOT?? Đó là lời khuyến cáo của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Cao Đức Phát trước phong trào ồ ạt trồng cây mắc ca thời gian gần đây.

Read more
Read more