TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Thỏa hiệp này đạt được sau khi các nghị sỹ của đảng Cộng hòa đồng ý với đề nghị của các đồng nghiệp đảng Dân chủ đưa thêm một điều khoản về chương trình trợ cấp cho những người lao động có thể bị mất việc làm do Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Đổi lại, nhóm các nghị sỹ chống TPP thuộc đảng Dân chủ đồng ý tiến hành các cuộc bỏ phiếu riêng rẽ đối với hai dự luật mà trước đó họ muốn gộp vào một gói với TPA, bao gồm một dự luật về hải quan mà trong đó bao gồm vấn đề về thao túng tiền tệ và một dự luật về việc gia hạn Đạo luật Cơ hội và tăng trưởng châu Phi (AGOA) trước thời điểm hết hạn vào tháng 9 tới.

Hai dự luật riêng rẽ này dự kiến sẽ được bỏ phiếu trong tuần này, và dự luật về TPA dự kiến sẽ được đưa ra thảo luận chính thức trong tuần tới.

 Do đó, việc các nghị sĩ đảng Dân chủ và Cộng hòa đạt được thỏa hiệp trên được xem là "một bước đột phá" giúp dự luật TPA được đưa ra bỏ phiếu chính thức trước toàn bộ Thượng viện.

Nếu được Quốc hội Mỹ thông qua, dự luật TPA sẽ trao cho Tổng thống Obama quyền đàm phán nhanh để có toàn quyền đàm phán và thỏa thuận các điều khoản của hiệp định TPP với 11 quốc gia đối tác. Sau khi đàm phán hoàn tất, Quốc hội Mỹ chỉ có quyền phê chuẩn hoặc phủ quyết, mà không có quyền điều chỉnh các điều khoản trong hiệp định TPP.

OTHER NEWS

https://baotintuc.vn/chinh-tri/viet-nam-de-nghi-cac-nuoc-ton-trong-va-thuc-thi-phap-luat-tren-cac-vung-bien-20190216064449877.htm https://thanhnien.vn/the-gioi/ong-putin-tuyen-bo-ung-ho-trung-quoc-ve-vu-kien-bien-dong-741320.html https://www.bbc.com/vietnamese/forum/2013/04/130418_vn_lam_phat_doi_tac_chien_luoc https://edition.cnn.com/2019/02/15/asia/china-us-xi-jinping-backlash-intl/index.html

Read more
Read more