TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Tình trạng rút vốn đang gia tăng tại các thị trường mới nổi cùng với dự trữ ngoại hối giảm kỷ lục cho thấy niềm tin của nhà đầu tư suy giảm.

Các thị trường mới nổi đang đối mặt với tình trạng dòng vốn tháo chạy khỏi thị trường 3 quý trở lại đây mạnh nhất kể từ khủng hoảng tài chính 2008 – 2009. Điều này cho thấy niềm tin của nhà đầu tư vào các thị trường mới nổi đang suy giảm.

Theo số liệu ước tính của công ty quản lý quỹ NN Investment Partners, trong 3 quý trở lại đây, tổng số tiền rút khỏi 15 thị trường mới nổi lớn nhất tăng lên tới 600,1 tỷ USD, so với hơn 545 tỷ USD trong 3 quý kết thúc vào tháng 3/2009. Con số này cao hơn cả GDP năm 2014 của Nigeria.

Tuy vậy, đây mới chỉ là một phần trong làn sóng bốc hơi nguồn vốn khỏi các thị trường mới nổi – những thị trường từng là nam châm hút tiền nhờ chính sách nới lỏng tiền tệ của Mỹ kể từ sau khủng hoảng tài chính. Từ tháng 7/2009 đến hết tháng 6/2014, 15 thị trường mới nổi lớn nhất hút ròng 2.200 tỷ USD.

Dòng tiền bắt đầu đảo chiều rút khỏi các thị trường mới nổi do danh mục đầu tư của các quỹ bị ảnh hưởng bởi tình trạng tiền nội tệ mất giá so với USD. Tình trạng rút vốn đặc biệt nghiêm trọng tại Trung Quốc.

OTHER NEWS

PS: NÓI ÍT THÔI !TÀU MÀ NGƯNG MUA NHƯ VỤ HEO THÌ KHÓC RÒNG ĐẤY! Trung bình giá xuất khẩu dầu thô của Việt Nam sang thị trường các nước 8 tháng đầu năm 2017 vào khoảng 408 USD/tấn (9,3 triệu đồng), nhưng giá bán dầu thô Việt Nam sang Trung Quốc chỉ đạt mức […]

Read more
Read more