TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS:NÊN ĐỌC BÀI NÀY CÙNG VỚI CASE STUDY N0.832 CỦA 4C ADVISORS HÔM QUA:  https://www.mr-doom.com/blogs/canh-bac-no02-bat-dong-san-41.aspx


1-Không phải các ông chủ dự án bất động sản, mà chính các tổ chức tín dụng mới là người đi săn tìm nhiều nhất, ở tần suất cao nhất tỷ lệ mua nhà để ở thật sự của người dân hiện nay.

 

2- Trước Tết Nguyên đán, các dữ liệu công bố của ngành xây dựng cho thấy số lượng căn hộ tồn kho đã giảm hẳn, giảm một cách đầy ngoạn mục.

 

+Thậm chí ở TPHCM, cơ quan quản lý ngành xây dựng còn đưa ra con số chỉ còn khoảng 3.000 căn hộ tồn kho.

 

+ Đây đó, người ta đã lại dùng từ “cơn sốt” để mô tả giá bất động sản đang tăng.

 

3- Hãy nhìn các tòa cao ốc của các dự án, nơi hàng trăm, hàng ngàn căn hộ đã được chủ đầu tư bán hết. Những người có nhu cầu phải mua lại của những người đã mua trước đó. Tuy nhiên vào buổi tối, các cao ốc đã hoàn thiện hầu như không sáng đèn và số căn hộ sáng đèn, tức có người đang ở, chiếm một tỷ lệ nhỏ.

 

4-Vì sao thế?

 

 + Vì người ta mua rồi, nhưng chưa dọn đến ở.

 

+ Người ta chưa dọn đến ở không phải 1-2 tháng, mà đã cả năm.

 

+ Tiền nhàn rỗi của giới đầu tư ở đâu mà nhiều thế?

+  Tiền bỏ vào các căn hộ hàng năm mà chưa dọn đến ở?

 

+ Thưa không phải như vậy. Nếu bạn mua căn hộ và trả tiền ngay 100%, bạn được giảm ngay 10% giá mua tức thì. Phần lớn những người mua căn hộ chỉ cần có vốn tự có 15-30% giá trị tài sản, 70-85% còn lại ngân hàng cho vay (một tỷ lệ đòn bẩy không hề thấp!). Có những dự án, chủ đầu tư còn cho người mua nhà ân hạn một năm đầu.

 

5-Trong khi đó:

 

+ Theo Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) dư nợ bất động sản đến 30-11-2015 là 374.783 tỉ đồng, tương ứng 16,6 tỉ đô la Mỹ, tăng 19,91% so với thời điểm 31-12-2014 và tăng 2,8% so với 31-10-2015.

 

+ Nghĩa là trong một tháng, tín dụng bất động sản tăng 2,8%.

 + Đây mới là điều đáng quan tâm:  Liệu có mối quan hệ nào giữa sự bứt phá của tín dụng bất động sản với việc giảm số lượng nhà đất tồn kho? 

OTHER NEWS

PS: “BUÔN ĐẤT” LÀ ĐÁNH NHANH,RÚT NHANH MÀ DÙNG VỐN VAY THÌ CHẾT LÀ CHUYỆN ĐƯƠNG NHIÊN,CÓ GÌ MÀ “BẤT NGỜ”!? Tình trạng biến động giá bất động sản, nhất là đất nền đang thu hút sự quan tâm. Mối lo ngại về những hệ lụy của hiện tượng này liệu có sớm xảy ra […]

Read more

Địa điểm cụ thể là từ Cao Bồ (Nam Định) đến Bãi Vọt (Hà Tĩnh), từ Cam Lộ (Quảng Trị) đến La Sơn (Thừa Thiên Huế), từ Nha Trang (Khánh Hòa) đến Dầu Giây (Đồng Nai), Cầu Mỹ Thuận 2 (Tiền Giang và Vĩnh Long).

Read more