TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Kể từ năm 2011, con số GDP của Mỹ sau khi đánh giá lại luôn thấp hơn nhiều so với con số sơ bộ được công bố trước đó. Có thể thấy, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang phải đối mặt với khoảng cách giữa tăng trưởng thực tế và những con số “tốt đẹp” nằm trên giấy.

Theo thông tin từ Cục Phân tích kinh tế, GDP thực tế từ năm 2011 tới năm 2014 của Mỹ tăng trưởng trung bình ở 2%, thay vì 2,3% như con số ước tính trước đó.

2-Tuy nhiên, mức độ tăng trưởng GDP thấp nhất kể từ năm 2011 vừa được công bố hôm qua (30/7) cho thấy, hoặc là Mỹ vẫn còn đủ không gian để tăng trưởng trước khi tất cả những thiệt hại do khủng hoảng được hồi phục và áp lực lạm phát tăng; hoặc là Fed đã đánh giá quá cao khả năng tăng trưởng của kinh tế Mỹ.

3-Các nhà kinh tế học tin rằng, trường hợp thứ 2 là chính xác: tốc độ tăng trưởng của kinh tế Mỹ không được như kỳ vọng trước đó.

“Con số mới đây cho thấy tiềm năng tăng trưởng của kinh tế Mỹ chậm hơn nhiều so với con số tốt đẹp mà chúng ta đang nhìn thấy”, Avery Shenfeld, chuyên gia kinh tế trưởng tại CIBC World Markets cho biết.

Nhà kinh tế trưởng Joseph La Vorgna tại Deutsche Bank cho rằng: “Khả năng tăng trưởng GDP chỉ vào khoảng 1%. Fed đang chơi một trò chơi mạo hiểm khi cứ giữ nguyên chính sách của mình và cố tìm hiểu đâu là thời điểm khoảng cách giữa ước tính và thực tế trở nên gần hơn”.

OTHER NEWS