TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Tính đến ngày 23/6, cả nước đã hoàn thành cổ phần hóa (CPH) 61/289 doanh nghiệp nhà nước (DNNN) cần phải CPH trong năm 2015.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện tái cơ cấu DNNN, trong năm nay, cả nước phải hoàn thành mục tiêu CPH 289 DNNN và gắn liền CPH với niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Theo đó, đối với 82 DN đã thành lập ban chỉ đạo CPH, trong quý III này phải hoàn tất và công bố giá trị DN, để quý IV hoàn thành CPH.

Trong số 82 DN này, TP.HCM có 16 DN cần tiến hành các bước như trên. Đối với 162 DN đang xác định giá trị DN, quý III phải hoàn thành CPH, riêng TP.HCM có 3 DN nằm trong diện này.

Đối với 52 DN đã công bố giá trị DN thì xác định quý II phải hoàn tất tiến trình CPH (TP.HCM có 2 DN). Theo thống kê, tính đến ngày 23/6, cả nước đã hoàn thành CPH 61/289 DN phải CPH trong năm 2015.

Theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, giai đoạn 2013 - 2015, TP.HCM phải thực hiện CPH 31 DN (nhưng trong quá trình thực hiện, UBND Thành phố chỉ đạo điều chỉnh thành 32 DN).

Báo cáo của Ban đổi mới quản lý doanh nghiệp TP.HCM mới đây, cho thấy, năm 2014, Thành phố đã CPH được 11 DN và năm 2015 cam kết hoàn thành CPH 21 DNNN, hiện đã thành lập ban chỉ đạo CPH 21 DN.

Kết quả thực hiện từ đầu năm 2015 đến ngày 8/7, TP.HCM đã tổ chức đấu giá cổ phần thành công ra công chúng 2 DN. Dự kiến cuối năm nay sẽ hoàn tất CPH 18 DN, trong đó, quý III có 8 DN và quý IV có 10 DN.

OTHER NEWS

Dù lực cầu bắt đáy đã hoạt động sôi nổi hơn nhưng việc tâm lý giới đầu tư chưa có chuyển biến tích cực cùng khối ngoại và dòng tiền thông minh vẫn không ngừng rút khỏi thị trường thì giới đầu tư vẫn nên hạn chế bắt đáy trong các phiên tới.

Read more

PS: AI BẮT CÁC VỊ MUA? NGU RÁNG CHỊU, KÊU GÌ NỮA! (ĐTCK) Quý IV năm nay và cả năm sau được dự báo là thời gian nhiều DN niêm yết sẽ thực hiện các thủ tục phát hành cổ phiếu.   

Read more