TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Việc Trung Quốc có thể vận động 57 nước tham gia Ngân hàng Đầu tư Cơ sở Hạ tầng Á châu AIIB được nhiều người xem là một thắng lợi lớn của nước này. Nhưng giờ đây, khi những công việc cụ thể bắt đầu được tiến hành, các nhà phân tích nói rằng Trung Quốc đối mặt với những thách thức lớn để khai trương ngân hàng vào cuối năm nay. Thông tín viên Bill Ide của đài VOA tường thuật từ Bắc Kinh.

Chỉ trong vòng 6 tháng, danh sách thành viên sáng lập của AIIB đã tăng hơn gấp đôi và bao gồm các nước ở Trung Đông, Nam Mỹ, Âu châu, Phi châu, và Á châu.

Hoa Kỳ và Nhật Bản từ chối tham gia vì những mối quan tâm đối với tính chất minh bạch và quản trị công bằng của AIIB, cũng như khả năng của ngân hàng này trong việc thực thi các tiêu chuẩn cao về môi trường và lao động.

OTHER NEWS

Read more

Ngày 8/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới Trung Quốc, nhằm thảo luận vấn đề thương mại và cuộc khủng hoảng Triều Tiên.Theo nhận định của CNBC, Bắc Kinh lại có ý định khiến nhà lãnh đạo Mỹ sao nhãng các vấn đề nêu trên. Ông Jim McGregor, một chuyên gia về Trung Quốc […]

Read more