TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS:VAMC CŨNG LÀ “DOANH NGHIỆP” MÀ?

VAMC có xu hướng chỉ mua có tính lựa chọn một số khoản nợ xấu “tốt” (dễ bán lại, thanh lý) chứ không phải là mua đổ đống tất cả các khoản nợ xấu từ các TCTD nên càng làm cho tính hữu ích của VAMC mờ nhạt thêm trong con mắt của các TCTD.

- Mức vốn điều lệ mới của VAMC tuy đã tăng gấp 4 lần so với mức cũ nhưng con số 2.000 tỷ đồng vẫn là quá nhỏ nhoi so với khối lượng nợ xấu cần xử lý trong hệ thống ngân hàng lớn hơn thế hàng trăm lần

-Trái phiếu đặc biệt tạo ra một bất trắc lớn cho người nắm giữ, sở hữu nó là lãi suất và tỷ lệ chiết khấu do NHNN tùy nghi quyết định theo một cách thức không thể đoán định được. Trong khi đó VAMC không phải chịu bất cứ rủi ro gì.

-Giải pháp cưỡng bức bán nợ xấu của NHNN kết hợp với các giải pháp tăng vốn điều lệ và trao cơ chế đặc thù cho có thể được coi như đã khơi thông thêm một bước nữa cả đầu vào và đầu ra trong quá trình xử lý nợ xấu, tuy nhiên lại có một rủi ro khác phát sinh đó là sự “giục tốc bất đạt”.

OTHER NEWS

PS:XƯA NAY CÁI GÌ CŨNG THỪA,TRỪ MONEY! NAY THÌ MONEY CŨNG…DƯ !?HUHU… CÓ 3 KHẢ NĂNG:1-SỐ LIỆU THỐNG KÊ BỐ LÁO? 2-“KHỦNG HOẢNG MỸ 1929-1933 “ PHIÊN BẢN 2016 (CUNG VƯỢT XA CẦU NÊN KHÔNG CÒN NHU CẦU TÍN DỤNG ) ? 3-NHÀ MÁY IN TIỀN QUỐC GIA …CHẠY LỐ CÔNG SUẤT ? http://www.thesaigontimes.vn/150196/Tien-nhieu-tieu-sao-cho-het.html Tiền […]

Read more
Read more