TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1- Qua chuyến thăm Alaska vừa rồi, Tổng thống Mỹ đương nhiệm Obama đã đã cho thấy dáng vẻ tự tin và phong độ tràn đầy ở độ tuổi 54. Ông chụp hình ngọn núi Denali qua cửa sổ phi cơ và chia sẻ nó trên tài khoản Instagram. Ông cũng sử dụng nền bức ảnh là một sông băng đang tan chảy để nói về vấn đề thay đổi khí hậu. Ông còn chụp ảnh cùng những đứa trẻ và cả một con cá lớn. Đây trở thành chuyến thám hiểm đầu tiên của một vị tổng thống Mỹ đương nhiệm tới vùng vòng Bắc cực.

2- Tại sao lại không cười được khi :

+ Thoả thuận hạt nhân với Iran đã gần như được hoàn tất.

+ Bình thường hóa quan hệ với Cuba;

+ Tốc độ phát triển kinh tế Mỹ trong quý 2 đạt mức tăng trưởng 3,7%.

+ Tỷ lệ thất nghiệp giảm 5,1% theo dữ liệu công bố vào ngày thứ 6;

+ Đức vua Salman của Saudi - người vốn bị ông Obama chỉ trích rất nhiều lần về thái độ cư xử không đúng đã ghé thăm Nhà Trắng vào ngày thứ 6 vừa qua để thảo luận. Ông được bố trí ở tại một khách sạn xa xỉ bậc nhất.

+ Ngoài ra trong tháng này, Chủ tịch Trung Quốc là ông Tập Cận Bình cũng có lịch trình tới thăm Mỹ.

3- Có lẽ không nhà lịch sử nào phản đối kết luận rằng một trong những thành tựu vĩ đại nhất của ông Obama là khiến nền kinh tế Mỹ quay trở lại tốc độ phát triển thực và gần đạt được ngưỡng cung cấp đủ việc làm cho xã hội. Dẫu việc này xảy ra chậm hơn so những gì người dân Mỹ mong đợi nhưng có lẽ, đó là mức ổn định cần thiết.

OTHER NEWS

PS: TỐT NGHIỆP CỬ NHÂN CHUYÊN NGÀNH “QUAN HỆ KINH TẾ QUỐC TẾ” NĂM 1977 RỒI LÀM CÔNG TÁC GIẢNG DẠY CŨNG NHƯ NGHIÊN CỨU VỀ KINH TẾ & CHÍNH TRỊ QUỐC TẾ,RỒI THÀNH LẬP CTY RIÊNG NĂM 1994 CHUYÊN VỀ TƯ VẤN FDI,”QUỶ CỐC TIÊN SINH” TÔI CHƯA BAO GIỜ THẤY “THẾ GIỚI LẠI […]

Read more

Reversing Communist Party policy risks more damage than Trump tariffs https://asia.nikkei.com/Business/Companies/Huawei-CFO-arrested-in-blow-to-US-China-trade-truce

Read more