TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: TÁC GIẢ BÀI NÀY CHÍNH LÀ NGƯỜI “BÓI” TRÚNG VỤ STB! XỨNG ĐÁNG LÀ DÂN MGIMO! HIHI…

1-Khi cả nhà đầu tư “lướt sóng” cũng mệt mỏi, người ta càng ngóng trông những thay đổi mang tính kỹ thuật và thủ tục từ phía cơ quan quản lý.

2-Chứng khoán khởi đầu tháng 8 bằng những phiên trễ nải, thanh khoản sụt giảm, dòng tiền chơi trò trốn tìm, mới hôm nay lưu lại ở nhóm cổ phiếu này, mai đã thấy lững lờ, “tán tỉnh” nhóm cổ phiếu khác. Các tay “lướt sóng” vốn ưa thích trò chơi trốn tìm vì nó tạo cơ hội cho họ mua nhanh bán nhanh, nhưng thị trường giờ đây đã ở một cấp độ “đỏng đảnh” khác khi dòng tiền không lưu lại quá T+2 ở một vài nhóm cổ phiếu. Bởi vậy….ngóng nới room:

+Theo Trung tâm Lưu ký chứng khoán, trong tháng 7-2015, khoảng 40 nhà đầu tư tổ chức nước ngoài đã được cấp mã số giao dịch, nâng số tổ chức ngoại được cấp mã số giao dịch từ đầu năm đến nay lên 140 và tổng cộng 2.727 kể từ khi thị trường đi vào hoạt động.

+ Bảy tháng qua, khối ngoại mua ròng chừng 210 triệu đô la Mỹ. Con số này tăng khá nhanh nếu biết rằng từ đầu năm đến giữa tháng 5-2015 khối ngoại mới mua ròng 118 triệu đô la Mỹ.

 + Các nhà đầu tư bên ngoài muốn bỏ tiền vào thẳng thị trường, họ không muốn mua các chứng chỉ P-note như trước nữa.

    +Tuy nhiên, họ đang lo ngại thanh khoản. Nếu thanh khoản sàn TPHCM nói chung và các blue-chips có giá trị vốn hóa lớn nói riêng không được cải thiện lên tầm 200-300 triệu đơn vị giao dịch/ngày, thì khó mà thu hút vốn ngoại.

OTHER NEWS

Ngoài ngân hàng thì có lẽ ngành Dầu khí là có mối quan hệ “dây nhợ” chằng chịt nhất, đó là chưa tính tới việc cho vay nợ lẫn nhau mà mới xét đến sở hữu cổ phần giữa các đơn vị trên sàn chứng khoán.

Read more

1-Tổng cộng trên cả 2 sàn, khối ngoại đã bán ròng 6,55 triệu đơn vị với tổng giá trị tương ứng 100,76 tỷ đồng; trong khi tuần đầu tiên của năm 2017 mua ròng 8,22 triệu đơn vị, giá trị mua ròng 296,85 tỷ đồng. 2-Nhìn lại diễn biến mua bán tuần qua: +Trên sàn […]

Read more