TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

 PS: CHUẨN QUÁ NÊN KHÔNG CÒN “CỬA” ĐỂ BÌNH ! Vì thế, đối với những nhà hoạch định chiến lược phát triển hàng đầu, sự phát triển ồ ạt của Trung Quốc thời gian qua là cách phát triển của một con buôn chứ không phải của một nhà chiến lược, theo đó mục đích hướng tới của chính phủ Trung Quốc là đạt được tốc độ phát triển cao nhất và kiếm được nhiều tiền nhất chứ không hướng đến việc xây dựng sự phát triển của đất nước một cách bài bản và khoa học.

Trung Quốc là cường quốc kinh tế số hai thế giới, nhưng lại không nằm trong nhóm G7 bao gồm 7 nước công nghiệp phát triển nhất thế giới, thậm chí khoảng cách phát triển giữa Trung Quốc và các nước trong G20 cũng chẳng là bao. 

Nhàn Đàm (theo Bloomberg)

OTHER NEWS

PS: CHỈ TIẾC LÀ TS.VIỆT KHÔNG NÓI GÌ TỚI VIỆT NAM,NHẤT LÀ “GIẢI PHÁP ĐỐI PHÓ”!? FYR: https://www.mr-doom.com/case-study-n0-974-chinh-sach-kinh-te-cua-tt-donald-trump-lieu-co-kha-thi/ Liệu Trump có thể áp thuế phân biệt, đối với doanh nghiệp Mỹ sản xuất ở nước ngoài, để ép họ trở lại Mỹ mà không coi là vi phạm luật tự do sản xuất ở Mỹ?  […]

Read more
Read more