TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Xuất khẩu của 9 trong số 12 nền kinh tế chính của khu vực đang suy giảm...

Nhưng theo hãng tin Bloomberg, sự giảm tốc hiện nay của kinh tế Trung Quốc đang kéo lùi tăng trưởng khu vực, làm lộ ra nhiều điểm yếu của các nền kinh tế khác, từ nhu cầu vay vốn của Indonesia, tới mức nợ kỷ lục của các hộ gia đình ở Hàn Quốc, hay tình trạng quan liêu, tham nhũng cản trở các dự án cơ sở hạ tầng ở Philippines.
Tốc độ tăng trưởng của nhiều nền kinh tế từng được coi là “ngôi sao” mới nổi lên ở châu Á đang thấp hơn dự báo. Xuất khẩu của 9 trong số 12 nền kinh tế chính của khu vực đang suy giảm - số liệu của Bloomberg cho thấy. Sự suy giảm trải rộng từ Ấn Độ tới Malaysia và Hàn Quốc này một phần là hệ quả từ sự giảm tốc của kinh tế Trung Quốc.
Theo dự báo, GDP của Trung Quốc sẽ chi tăng 6,8% trong năm nay so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn so với mục tiêu 7% mà Chính phủ Trung Quốc đề ra cho năm 2015.
Tệ hơn, không giống như đợt suy thoái toàn cầu năm 2008-2009, thời điểm mà châu Á mạnh tay tung các gói kích thích tăng trưởng, khu vực này hiện nay đang nặng nợ. Bên cạnh đó, lãi suất ở một số nền kinh tế đã giảm xuống mức thấp kỷ lục nên hầu như không còn dư địa giảm thêm.

Ảnh hưởng tích cực của giá dầu thô giảm đối với ngân sách của nhiều nước đến nay cũng chưa rõ ràng.

OTHER NEWS