TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: TRƯỚC KHI QUA 2016 TÔI ĐÃ ĐƯA RA 3 “BI KỊCH” CỦA 2016:1-CUNG HÀNG HÓA (NHẤT LÀ DẦU + HÀNG HÓA CƠ BẢN) KHÔNG THỂ KHÔNG TĂNG;2-SỨC MUA MUỐN TĂNG CŨNG KHÓ (TRỪ MỸ VÀ VÀI NƯỚC EU);3-GIÁ CẢ (TÍNH QUA USD) MUỐN KHÔNG TĂNG CŨNG KHÔNG ĐƯỢC!

1-Ngày 7/1, Trung Quốc tiếp tục gây ngạc nhiên cho thị trường khi điều chỉnh tỷ giá đồng nhân dân tệ xuống 6,5646 NDT/USD, giảm 0,51% so với ngày 6/1 và là mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 8/2015.

2-Các động thái gần đây của Bắc Kinh đang làm dấy lên những lo ngại :

+Về khả năng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang "kích hoạt" một cuộc chiến thương mại (và tiền tệ ) với các đối thủ and/or đối tác của mình.
+ Đồng nhân dân tệ yếu đi sẽ gây sức ép
buộc các quốc gia châu Á khác hạ giá đồng nội tệ của mình để duy trì sức cạnh tranh đối với hàng hóa xuất khẩu của Trung Quốc.

+ Thêm vào đó, việc USD tăng giá so với nhân dân tệ sẽ khiến những mặt hàng định giá bằng USD trở nên đắt đỏ hơn đối với người dân Trung Quốc, làm giảm nhu cầu đối với hàng hóa nhập khẩu.

OTHER NEWS

Read more

PS: TUYỆT ĐỐI ĐÚNG,KHÔNG CHỈ TRONG TRADE WAR VỚI POKER XI,MÀ TRONG KINH TẾ THỊ TRƯỜNG NÓI CHUNG!(VÀ ĐÓ CŨNG LÀ LÝ DO SÂU XA CỦA SLOGAN ” KHÁCH HÀNG/NGƯỜI MUA LÀ THƯỢNG ĐẾ” TRONG MỌI GIÁO TRÌNH MÔN MARKETING (NĂM 1989 ẨN SỸ ĐẠI NGU ĐÃ VIẾT CUỐN GIÁO TRÌNH ĐẦU TIÊN : “MARKETING […]

Read more