TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-TTCK mất 7% trong sáng nay;

2-Sáng nay, PBOC đặt tỷ giá tham chiếu ở mức 6,5032 nhân dân tệ đổi 1 USD, thấp hơn 0,15% so với phiên trước đó. Tỷ giá trên thị trường nội địa được phép biến động quanh mức này với biên độ 2%.

 

3-Đồng nhân dân tệ ở hải ngoại (không bị ràng buộc bởi biên độ giao động) giảm giá mạnh hơn, xuống còn 6,613 nhân dân tệ đổi 1 USD. Đây cũng là mức thấp nhất 5 năm.

4-Phiên hôm nay cũng đánh dấu một thay đổi lớn trên thị trường tiền tệ Trung Quốc: sau khi phiên giao dịch buổi chiều, thời gian giao dịch trên thị trường chính thức sẽ được kéo dài thêm, đến tận khi thị trường London mở cửa.

5-Các chuyên gia phân tích vẫn dự báo nhân dân tệ sẽ tiếp tục giảm giá trong năm 2016 vì nền kinh tế lớn thứ hai giảm tốc: Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) tháng 12 của Trung Quốc đã giảm từ mức 48,9 điểm của tháng 11 xuống còn 48,6 điểm trong tháng 12.

OTHER NEWS

PS:”THIÊN TÀI” CỦA MADMAN CHÍNH LÀ Ở CHỖ NÀY: TRONG 2 CÁI ĐỀU XẤU BIẾT CHỌN ĐÚNG CÁI ÍT XẤU HƠN !

Read more

PS: TRỪ VN:GDP VẪN TĂNG…NGOẠN MỤC !? Người phát ngôn của Tổng cục Thống kê Huang Songping nhận định tăng trưởng thương mại của Trung Quốc phải đối mặt với những thách thức xuất phát từ lực cầu bên ngoài yếu ớt, tăng trưởng kinh tế chậm tốc và giá hàng hóa thế giới sụt giảm.

Read more