TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Phán quyết của Tòa án trọng tài quốc tế được công bố ngày 12/7/2016, đã hoàn toàn bác bỏ  những lý lẽ của Trung Quốc về việc xâm chiếm phi pháp cũng như tiến hành quân sự hóa các đảo ở Biển Đông. Trung Quốc đã huy động toàn bộ bộ lực lượng cũng như bộ máy truyền thông để phản bác, biện minh, đồng thời đe dọa sử dụng vũ lực đối với các nước.

http://soha.vn/thu-tuong-khang-dinh-lai-lap-truong-cua-vn-o-vu-kien-bien-dong-20160714220528191.htm

Thủ tướng khẳng định lại lập trường của VN ở vụ kiện Biển Đông

1-Về vấn đề Biển Đông, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị hai bên cùng thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận và nhận thức chung của Lãnh đạo cấp cao.

Cụ thể, đó là "Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam - Trung Quốc" do hai Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Hồ Cẩm Đào đã thống nhất tháng 10/2011 nhằm thúc đẩy các cơ chế đàm phán trên biển sớm có tiến triển thực chất, đồng thời kiểm soát tốt bất đồng trên biển, không làm phức tạp tình hình, thực hiện hiệu quả, toàn diện "Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông" (DOC) và sớm đạt được "Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông" (COC), góp phần duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực.

2-Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường bày tỏ cảm ơn và chuyển lời thăm hỏi của Lãnh đạo cấp cao Trung Quốc đến các đồng chí Lãnh đạo cấp cao Việt Nam; khẳng định Đảng, Chính phủ Trung Quốc coi trọng việc củng cố và phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện với Việt Nam.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cũng bày tỏ sẵn sàng cùng với Việt Nam tăng cường trao đổi chiến lược, thúc đẩy hợp tác cùng có lợi trên các lĩnh vực; thực hiện nghiêm túc nhận thức chung cấp cao về vấn đề trên biển, kiểm soát và xử lý thỏa đáng bất đồng, góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung - Việt phát triển ổn định, lành mạnh, bền vững.

http://soha.vn/viet-nam-se-co-phan-ung-ve-noi-dung-phan-quyet-bien-dong-2016071412440233.htm

 

Việt Nam sẽ có phản ứng về nội dung phán quyết Biển Đông

 

Đó là khẳng định của Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình tại buổi họp báo chiều 14/7 trước câu hỏi về phản ứng của Việt Nam về phán quyết của Toà Trọng tài.

OTHER NEWS

Read more

Tại Tokyo vừa qua, Mỹ và Nhật Bản đã tiến hành hội đàm về Hiệp định Thương mại Xuyên Thái Bình Dương (TPP) và hôm nay tại New York, vòng đàm phán thứ 9 về Hiệp định Đầu tư và Thương mại xuyên Đại Tây Dương (T-TIP) giữa Liên hiệp Châu Âu và Hoa Kỳ […]

Read more