TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: POST LẠI BÀI NÀY ĐƯỢC ĐĂNG TỪ 06/5/2012 ĐỂ XEM TS.LĐD “BÓI” CÓ… LINH KHÔNG? HIHI…

1-Trong khi tập đoàn HAGL tuyên bố, số nợ trên 15 nghìn tỷ đồng là bình thường thì một số chuyên gia kinh tế lại rằng: con số đó là rất đáng báo động và khả năng trả nợ của Hoành Anh Gia Lai là thấp?

2-NGUY CƠ ĐỔ VỠ DOMINO TỪ HAGL: Theo thống kê, BIDV là "chủ nợ" lớn nhất của HAG với giá trị các koản vay là 2.640 tỷ, gồm 410 tỷ vay ngắn hạn và 2.230 tỷ vay dài hạn. Trong năm 2011, HAGL phải trả 464 tỷ chi phí lãi vay, trong quý I/2012, số lãi phải trả là 200 tỷ đồng.

TS Doanh cho rằng: khả năng hoàn trả của HAGL là rất thấp. Với số nợ quá lớn như vậy, dễ gây rủi ro cho HAGL và các Ngân hàng, Doanh nghiệp cho vay.

Bởi lẽ, nếu HAGL chậm trả nợ, mà thực tế là tập đoàn này đã và đang đọng nợ. Như vậy không chỉ các chủ nợ bị ảnh hưởng mà nền kinh tế chung cũng bị tác động.

“Theo tôi cần có sự vào cuộc, tác động của các cơ quan chức năng liên quan. Vì đây không chỉ là lợi ích của riêng HAGL mà còn là lợi ích của nền kinh tế...”, TS Lê Đăng Doanh chia sẻ.

OTHER NEWS

MR.DOOM BÌNH: NHỮNG SỰ KIỆN GEOPOLITECHNOECONOMICS TÁC ĐỘNG ĐẾN TTCK TOÀN CẦU TRONG 2 PHIÊN CUỐI TUẦN :1-KINH TẾ MỸ CHỈ TĂNG CÓ 1.9% TRONG QUÝ III; 2-Fed GIẢM LÃI SUẤT ;3-APEC BỊ HỦY LÀM TĂNG SỰ HOÀI NGHỊ CỦA VIỆC MỸ -TRUNG CHÍNH THỨC KÝ KẾT “MINI-DEAL” (HAY CÒN GỌI “THỎA THUẬN HẠN CHẾ”;4- […]

Read more

Khối ngoại trên HOSE đã quay trở lại bán ròng gần 16 tỷ đồng, trong khi đó, khối ngoại trên HNX đã mua ròng nhẹ hơn 1,5 tỷ đồng.

Read more