TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS:THAY ĐỔI HAY LÀ CHẾT:NHỮNG CHANGE NHƯ THẾ NÀO ĐÂY ĐỂ CÁC NĐT,NHẤT LÀ FII ,TIN RẰNG CHÍNH PHỦ TQ KHÔNG DÙNG CÁC CÔNG CỤ “PHÍ KINH TẾ THÁI QUÁ” TRÊN TTCK NƯỚC NÀY?

1-Hãng tin Bloomberg cho biết, sau khi đợt bán tháo khiến thị trường chứng khoán (TTCK) Trung Quốc phải dừng hoạt động 2 lần trong tuần đầu tiên của năm 2016, Ủy ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc:

+ Đã quyết định tạm dừng áp dụng hệ thống ngắt giao dịch tự động (circuit breaker);

+ Đây cũng là tín hiệu cho thấy nhà chức trách của quốc gia này có thể xem xét hoặc thay đổi hệ thống.

+ Quyết định được đưa vào đêm ngày thứ Năm (07/01), vài giờ sau khi các nhà chức trách của Ủy ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc (CSRC) đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp để thảo luận về tình hình thị trường chứng khoán đang sụt giảm nghiêm trọng của nước này.

+  Mối quan tâm lớn nhất của các nhà hoạch định chính sách của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới hiện là làm cách nào để giải quyết các bất ổn kèo dài hàng tháng qua trên thị trường tài chính sau sự kiện bán tháo vào tháng 8/2015 khiến 5,000 tỷ USD vốn hóa bốc hơi khỏi thị trường./.

1-Họ đang thay đổi luật chơi”, Maarten-Jan Bakkum, chuyên gia cao cấp nghiên cứu thị trường mới nổi tại NN Investmant Partners có trụ sở tại Hà Lan hiện đang quản lý 206 triệu USD.

2-“Và rủi ro dường như đang tăng lên”.

3-Hệ thống ngắt giao dịch tự động (circuit breaker) của Trung Quốc có vẻ "khá chặt chẽ" so với các hệ thống có chức năng tương tự tại các thị trường khác, các chuyên gia tại Deutsche Bank đã viết trong một báo cáo trong tuần này.

+ Tại Mỹ, giao dịch sẽ tạm dừng sau khi chỉ số S&P 500 giảm 7% hoặc 13% và thị trường chỉ đóng cửa nếu mức sụt giảm lên tới 20%.

OTHER NEWS