TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Các chi phí theo quy định mới sẽ đẩy giá bán căn hộ tăng lên mức từ 400 -600 nghìn đồng/m2. Quy định về việc mua phí bảo lãnh với các dự án có hiệu lực từ 1/7, đồng nghĩa với việc giá chung cư sẽ tăng. Liệu có thị trường sẽ đón nhận một lượng căn hộ ồ ạt mở bán trước thời điểm này nhằm lách luật?

1-Mức phí bảo lãnh bao nhiêu thì tăng giá nhà bấy nhiêu phần trăm bởi nó cũng giống như thuế VAT, mức thuế này bao nhiêu thì khách hàng phải "gánh" chịu bấy nhiêu.

2-Thời gian tới có rất nhiều nguồn cung, khi đó sẽ có nhiều sự cạnh tranh trên thị trường nên các chủ đầu tư sẽ khó có thể tăng giá đồng loạt. Bởi nếu tăng giá đồng loạt thì họ sẽ khó bán cho người mua nhà. Do đó, động thái tự tăng giá của chủ đầu tư sẽ ít đi khi nguồn cung tăng mạnh. Việc tăng giá đồng loạt sẽ là xu hướng không bền vững trên thị trường;

3-Về phía khách hàng có nên mua trước hay sau thời điểm 1/7, việc này vẫn tùy vào sự lựa chọn của mỗi khách hàng. Tuy nhiên, ở đây có 2 vấn đề: Nếu khách hàng vội vàng lựa chọn trước ngày 1/7 thì cũng sẽ có những rủi ro nhất định, nhưng nếu lựa chọn sau ngày 1/7 thì sẽ được ngân hàng bảo lãnh, nhưng có thể phải chấp nhận mức giá cao hơn;

OTHER NEWS

(BizLIVE) – Hoạt động kinh doanh bất động sản,  các khu đô thị, khu nhà ở do Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu làm chủ đầu tư đang được Thanh tra Bộ Xây dựng thanh tra toàn diện. 

Read more

“Một khách sạn 3 sao 50-70 phòng vốn đầu tư khoảng 100 tỷ đồng. Doanh số một năm không quá 20 tỷ. Vậy mà khách sạn vẫn mọc lên từng ngày!”.

Read more