TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS:NẾU TÔI CÓ THẨM QUYỀN THÌ VIỆC ĐẦU TIÊN TÔI SẼ LÀM: ĐUỔI VIỆC TCT TCDL VN NGAY LẬP TỰC SAU CÂU CHÉM GIÓ LẢM NHẢM NÀY!

1-Trong buổi làm việc giữa đoàn Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội với Hiệp hội Du lịch TP.HCM mới đây, Tổng Cục trưởng Du lịch VN Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh: “Cản trở lớn nhất của du lịch VN là visa, visa và visa”.

2-Song giả sử VN miễn visa cho toàn thế giới thì lượng khách quốc tế đến VN cũng chưa thể sánh với Singapore (15 triệu) chứ đừng mơ bằng Thái Lan hay Malaysia.

+ Mặt khác, visa đi Mỹ rất khó và đắt nhưng người Việt vẫn ùn ùn rồng rắn xếp hàng đăng ký sang du lịch nước này. + Các nước Kyrgyzstan, Dominica, Ecuador, Panama… miễn visa cho hộ chiếu phổ thông VN nhưng thử hỏi có bao nhiêu người Việt du lịch đến đó?

2-Như vậy, visa chỉ là một trong rất nhiều nguyên nhân cản trở khách nước ngoài vào VN.

3-Hỏi ý kiến bỏ túi nhiều du khách, cả nội địa và quốc tế, chúng tôi nhận thấy có ba lý do ngán ngại nhất khi du lịch VN.

+ Thứ nhất là an ninh xã hội chưa tốt với nạn ăn xin, bán hàng rong chèo kéo, móc túi, cướp giật, “chặt chém” và trấn lột.

+ Tiếp theo là vệ sinh môi trường và vệ sinh thực phẩm.

+ Thứ ba là giao thông hỗn loạn, kẹt xe, ách tắc, trạm thu phí dày đặc, nguy cơ tai nạn, mất quá nhiều thời gian ngồi trên xe.

+Có thể bổ sung thêm là tinh thần và thái độ phục vụ du khách chưa tốt, chưa chuyên nghiệp.

+ Dịch vụ du lịch định giá tùy tiện, thường cao hơn nhiều nước.

+ Sản phẩm du lịch trùng lắp, nghèo nàn…

KL: Có thể nói là chúng ta thua toàn tập.

OTHER NEWS

Read more

https://www.cnbc.com/2019/05/31/kim-jong-un-reportedly-executes-officials-after-hanoi-summit-collapse.html https://vnexpress.net/hoi-nghi-thuong-dinh-my-trieu/le-don-chu-tich-trieu-tien-tai-ga-dong-dang-3886428.html

Read more