TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: DNNN + DN FDI VẪN TĂNG TRƯỞNG, CÒN DÂN DOANH THÌ….?!
 
1-Những số liệu thống kê trong nước và quốc tế công bố gần đây đều khẳng định kinh tế Việt Nam đang đà hồi phục. Tuy nhiên, không có cơ quan nào giải thích đà suy giảm đáng lo lắng của khu vực doanh nghiệp tư nhân trong nước.

2-Tình trạng kinh tế tăng trưởng mà doanh nghiệp trong nước ngày càng suy giảm thật đáng quan tâm. Nó cho thấy doanh nghiệp FDI nay đã trở thành động lực của nền kinh tế.

3-Thêm vào đó, một điều đáng quan ngại là số lượng ngày một lớn các doanh nghiệp tư nhân đang bán mình qua các thương vụ M&A, mà tổng giá trị lên tới 4-5 tỉ đô la Mỹ mỗi năm gần đây.

4-Vì sao mà các doanh nghiệp tư nhân trong nước không thể lớn lên được như khu vực doanh nghiệp FDI? Hệ lụy của tình trạng này cần được xem xét, đánh giá toàn diện.

OTHER NEWS

PS:SAU CÁC THỨ FTAs SẼ LÀ….LÀM THUÊ! Hàng loạt hiệp định thương mại thế hệ mới vừa kết thúc đàm phán như Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Hiệp định thương mại tự do Châu Âu và Việt Nam (EVFTA) hay việc hình thành cộng đồng kinh tế ASEAN. Có sự hứng […]

Read more

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với chương trình “Futures Now” của CNBC, Cựu giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách (OMB) dưới thời Tổng thống Reagan, ông David Stockman cho rằng “Wall Street đang hoàn toàn nhận thức sai về Washington” và lời hứa cải cách thuế của Tổng thống Trump […]

Read more