TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS:LỘ RA THÌ…..HUHU ! (HỘI LUẬT GIA VN NGÀY CÀNG LÊN TAY…BÚT !)

1-Ít nhất có đến 24 dự án bất động sản, theo giới thiệu từ web của Tập đoàn Novaland thực hiện suốt thời gian qua. Chỉ tính riêng dự án The Sun Avenue,  RiverGate ,  The Tresor ,  Lucky Palace, Orchard Garden  và GardenGate  đã có tổng mức đầu tư lên đến  4.000 tỷ đồng, trong đó riêng dự án RiverGate đã có vốn đầu tư lên đến 2.000 tỷ đồng.

2-Dù sở hữu nhiều dự án với nguồn vốn thực hiện lớn, nhưng:

+ Thông tin về tài chính của tập đoàn này từ lâu vẫn là ẩn số đối với nhà đâu tư cũng như khách hàng.

+ Theo một báo cáo của Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt được công bố trước đây, Novaland là nhà đầu tư bất động sản hàng đầu với 18 dự án tập trung tại các quận trung tâm của Tp. Hồ Chí Minh với qũy đất 23ha.

+ Đánh giá từ báo cáo này cho thấy, biên lợi nhuận ròng sau thuế của Novaland đang ở mức thấp, từ 5-10%, nguyên nhân có thể do chi phí đất và chi phí lãi vay cao.

3- Gần như tình hình tài chính của Novaland chưa bao giờ được lãnh đạo tập đoàn đăng đàn trả lời.

 + “Cơ cấu cổ đông không được tiết lộ nhưng chúng tôi cho rằng cổ đông sáng lập vân đang nắm giữ tỷ lệ sở hữu đa số”, báo cáo của Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt, nhận định.

KL: Trong khi đó, nguồn tin đáng tin cậy tiết lộ với ANTT cho thấy, một tổ chức tài chính trong nước đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng vào Novaland, và quyết định này cũng đang đặt ra nhiều dấu hỏi về sự minh bạch!

OTHER NEWS

Luật nhà ở 2014 đã nới lỏng điều kiện cho người nước ngoài mua nhà tại VN, tuy nhiên số lượng người nước ngoài mua nhà tại VN vẫn còn rất ít do vướng trong việc xác định danh mục dự án được phép bán cho đối tượng này.

Read more

(ĐTCK) Thị trường căn hộ cao cấp tại Hà Nội đã xuất hiện nhiều giao dịch kể từ đầu năm, thậm chí, tại một số dự án còn xuất hiện giá chênh. Thế nhưng, đó chỉ là những “cơn sốt” cục bộ ở những căn hộ có diện tích nhỏ, tình trạng chung của phân […]

Read more