TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

 

1-Chỉ số PMI ngành sản xuất của Việt Nam đã tăng trưởng liên tục từ tháng 9/2013 đến tháng 8/2015 nhờ đồng VNĐ liên tục mất giá.

+Tuy nhiên, sự mất giá của đồng VNĐ đã đột ngột dừng lại, dẫn tới việc ngành sản xuất trực tiếp bị ảnh hưởng. Vào tháng 9/2015, chỉ số PMI ngành sản xuất đã lần đầu tiên đạt dưới 50 điểm trong vòng hơn 2 năm.

+Sau khi tăng từ 49.5 điểm (tháng 9/2015) lên 50,1 điểm (tháng 10/2015), chỉ số này lại tiếp tục giảm xuống 49,4 điểm trong tháng 11 – khi đồng VNĐ mạnh lên.

 

+Trong một ghi chú công bố ngày 4/3, HSBC cho rằng đà tăng trưởng của ngành sản xuất tại Việt Nam đang có dấu hiệu giảm tốc.

2-Bên cạnh đó, ngân hàng này cho rằng làm phát của Việt Nam đang ở mức đáy.

+  Lạm phát tại Việt Nam đã rơi xuống mức 0% trong tháng 9 và 10/2015, chủ yếu là do giá năng lượng giảm. Tới tháng 2, tỷ lệ lạm phát đã tăng lên mức 1,3% nhờ sức tăng của giá thực phẩm trong dịp Tết Nguyên Đán.

+ Theo HSBC, điều này sẽ buộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phải bước vào chu kỳ tăng lãi suất.

+ Ngân hàng này dự báo đợt tăng lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra vào quý III/2016.

+ Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng sẽ xem xét việc kiềm chế tăng trưởng tín dụng nhằm giúp lĩnh vực bất động sản tránh khỏi tình trạng quá nóng;

 

OTHER NEWS

Nguyễn Quang Dy  “Người ta không thể giải quyết được vấn đề bằng chính tư duy đã tạo ra nó” (Albert Einstein)

Read more

PS: CHUẨN! “Nợ xấu do đâu mà ra? Chính là do định giá tài sản không minh bạch khi cho vay, tại sao người dân phải trả cho sự nhập nhèm này giữa các “đại gia” và ngân hàng? Vấn đề phải biết được ai nợ, nợ ai để xử lý chứ không thể bắt […]

Read more