TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong năm 2010, vốn FDI đăng ký vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản đạt 6,832 tỷ USD, chiếm 36,8% tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký mới của cả nước.

+ Tuy nhiên, một số dự án FDI có vốn đăng ký lớn nhưng chậm triển khai hoặc không triển khai nên các địa phương cực chẳng đã phải đình chỉ giấy phép đầu tư. Có thể kể ra hàng loạt siêu dự án ảo đã bị xử lý thời gian qua như dự án Khu du lịch sinh thái Bãi biển Rồng ở tỉnh Quảng Nam (có vốn đầu tư đến 4,15 tỷ USD), dự án The AJ Vietstar ở Bà Rịa-Vũng Tàu, dự án Khu đô thị Bến Gót ở Phú Thọ, dự án Thành phố sáng tạo Nam Tuy Hòa ở Phú Yên…

+ Sở KH-ĐT Hà Nội cho biết, tính đến năm 2011, Hà Nội có 94 dự án FDI về BĐS với số vốn đăng ký gần 5 tỷ USD.

+Tuy nhiên, số vốn thực hiện mới đạt khoảng hơn 2,4 tỷ USD.

+ Rõ ràng, vốn ảo ngày càng tăng thể hiện qua con số vốn đăng ký thì nhiều mà triển khai trên thực tế lại quá ít. Điều này sẽ gây nhiều hậu quả xấu, nhất là ảnh hưởng tới môi trường đầu tư, lãng phí tài nguyên.

2-Trước thực tế nhà đầu tư nước ngoài đang dùng “mỡ nó rán nó”:

 

+ Điều này dẫn đến hệ quả là các nhà đầu tư nước ngoài thường không mang đủ số vốn đã đăng ký vào đầu tư mà phần vốn này thực chất được huy động từ khách hàng và đối tác trong nước!

+ Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cũng cho biết, tại một số dự án nhà ở của Hà Nội, các nhà đầu tư “ngoại” đã huy động vốn của tổ chức, cá nhân trong nước dẫn đến dự án mang mác ngoại nhưng thực ra dùng toàn tiền nội!

OTHER NEWS

PS: TỶ LỆ HẤP THỤ CÒN 19% TRONG QUÝ 3/2016! 1-Trong 6 tháng đầu năm 2016, trên địa bàn TP.HCM chỉ bán được 13.000 sản phẩm, giảm so với 22.000 sản phẩm được bán so với cùng kỳ năm 2015. 2-Tính trên cả thị trường và đối với từng dòng sản phẩm: + Loại A […]

Read more

Dòng tiền của nhà đầu tư Trung Quốc tiếp tục chảy mạnh vào Việt Nam thông qua các thương vụ M&A quy mô lớn, đặc biệt trên thị trường bất động sản.

Read more