TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Ngày 10/6, Ngân hàng Thế giới (WB) đã hạ mức dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm 2015, đồng thời cảnh báo những nguy cơ đối với các nền kinh tế mới nổi khi Mỹ hướng tới thắt chặt chính sách tiền tệ trong bối cảnh đồng USD tăng giá.

Trong báo cáo "Triển vọng Kinh tế toàn cầu" được công bố 2 lần/năm, WB nhận định kinh tế toàn cầu trong năm nay có thể chỉ tăng trưởng ở mức 2,8%, thay vì mức dự báo 3% đưa ra hồi tháng Một.

Nguyên nhân là do tốc độ tăng trưởng của hai nền kinh tế hàng đầu thế giới là Mỹ và Trung Quốc giảm, cộng với viễn cảnh không mấy sáng sủa của các nền kinh tế Khu vực Đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) và Nhật Bản.

Cụ thể, WB hạ mức dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ năm 2015 xuống còn 2,7% so với mức 3,2% đưa ra hồi đầu năm.

Kinh tế Nhật Bản và các nền kinh tế mới nổi cũng tăng trưởng thấp hơn dự báo, ở mức lần lượt 1,1% và 4,4%.

Trong khi đó, các chuyên gia WB tăng dự báo tăng trưởng của các nền kinh tế châu Âu lên mức 1,5% và khu vực Nam Á ở mức 7,1%, trong khi giữ nguyên dự báo về nền kinh tế Trung Quốc ở mức 7,1%.

Theo tổ chức tài chính lớn nhất thế giới này, sang năm 2016, kinh tế toàn cầu dự báo sẽ tăng trưởng khả quan hơn, ở mức khoảng 3,3%.


OTHER NEWS

Read more

The Reserve Bank of Australia cut interest rates for the second time in as many months, moving to bolster the resource-rich economy against an increasingly murky global outlook, and drive faster job creation locally. The central bank on Tuesday lowered its official cash rate to a record low 1.00%, down from 1.25%, adding to a […]

Read more