TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Ông Lê Đức Thúy bày tỏ hoài nghi tính chính xác đối với tỷ lệ dưới 3% mà Ngân hàng Nhà nước đưa ra, rằng, “chúng ta cũng biết Việt Nam đánh giá nợ xấu dưới 3% có lẽ chưa theo chuẩn mực của thế giới”.

 

2-Cũng một cách nói thoạt nghe tưởng là khen, cựu Thống đốc Nguyễn Văn Giàu trong Kỳ họp QH diễn ra cuối năm ngoái, khi nói về nợ xấu, cho rằng “cả thế giới phải đến Việt Nam để học cách xử lý nợ xấu”.

+Tính tới tháng 9.2015, tỷ lệ nợ xấu toàn hệ thống được kéo giảm từ mức 17,4% tổng dư nợ (thời điểm tháng 9.2012) xuống còn 2,9%.

+“Giảm quá nhanh, giảm đến mức độ người ta nghi ngờ. Vậy là ở đây có vấn đề, nợ xấu được “chế biến” hay đúng sự thật như vậy?”, cựu Thống đốc đặt câu hỏi.

3-Số liệu nợ xấu, bao nhiêu mới là đáng tin?

Cũng phát biểu rất nhiều lần ở Nghị trường, cựu Thống đốc Cao Sỹ Kiêm nhấn mạnh “một thực trạng rất cần được nhìn thẳng trong hoạt động của hệ thống ngân hàng hiện nay là nợ xấu”.

Ông Kiêm khẳng định nếu còn chạy theo thành tích, cố tình che đậy biến đẹp thành xấu, nợ xấu còn đeo đẳng trong nhiều năm.

4-Theo Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình:

 + “Thực tế khi VAMC mua nợ xấu của các ngân hàng được công nhận là “sạch” nhưng theo chuyên gia lại là “xấu hơn nợ xấu” do nợ xấu xuất phát từ khả năng quản trị, tiêu cực trong hoạt động, tạo ra cho ngân hàng bộ mặt “sạch ảo” để chuẩn bị cho việc làm phát sinh “nợ xấu” mới mà khả năng là lớn hơn”.

+Trong một báo cáo vừa được công bố, Uỷ ban Giám sát tài chính quốc gia cho biết, nợ xấu năm 2015 là 119.660 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ 2,9% (năm 2014 là 3,7%), giá trị tuyệt đối khoảng 120.000 tỷ đồng.

+ Nhưng nợ xấu bán cho VAMC hiện đã là 243.000 tỷ đồng, gấp đôi số nợ xấu hạch toán trên sổ sách của ngân hàng.

OTHER NEWS

Read more

PS: CÓ CHI LÃI NGOÀI NHƯ OCEANBANK KHÔNG NHỈ?(160K x 0,1% = 160 TỶ LẬN?!).HEHE…KHI CƠ THỂ THỪA…..MÁU?? Tiền gửi của KBNN tập trung chủ yếu tại các NHTM gốc Nhà nước. Nguồn: Báo cáo tài chính Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank (hiện Agribank chưa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2017)

Read more