TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Tôm, cá tra, cá ngừ là những mặt hàng giảm mạnh nhất, tới 30%.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, 6 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 3 tỷ USD, giảm 16,3% so với cùng kỳ 2014. Riêng tháng 6, xuất khẩu chính ngạch của cả nước đạt 563,8 triệu USD, giảm 11,8% so với cùng kỳ.

Trong top 15 thị trường lớn nhất thế giới, chỉ có Mexico, Asean và Anh là tăng trưởng dương trên 2 con số, quanh mức 11-49%. Ngược lại, các thị trường như Mỹ, Eu, Canada... lần lượt giảm 16-38%.

Về mặt sản phẩm, cua, ghẹ, nhuyễn thể hai mảnh có tăng trưởng về giá trị nhưng ở mức thấp. Còn tôm, cá ngừ, cá tra suy giảm mạnh. Đặc biệt, giá trị mặt hàng tôm giảm tới 30%.

OTHER NEWS

(TBKTSG Online) – Đối với người hâm mộ bóng đá Brazil, World Cup 2014 đã chấm dứt khi nước chủ nhà thua đội tuyển Đức 1-7 tại vòng tứ kết để chỉ được tranh hạng 3. Các bình luận gia bóng đá cho rằng thế trận sân bóng vỡ ngay ở hiệp đầu. Trên thị trường […]

Read more

Bức tranh kinh tế 6 tháng đầu năm đạt mức tăng trưởng khá ấn tượng với 6,28%. Tuy nhiên, theo nhận định của Tổng cục Thống kê, mức tăng GDP năm 2015 sẽ phụ thuộc nhiều vào các chính sách tháo gỡ khó khăn cho ngành nông nghiệp.

Read more